Tìm hiểu về màn chiếu 3D

Đối với những người có đam mê với phim ảnh chắc hẳn rất thích xem phim 3D, công ty Yên Phát chuyên cung cấp các loại màn chiếu , xin giới thiệu đến quý khách bài : tìm hiểu về màn chiếu 3D
Màn chiếu 3D với hình ảnh sắc nét, chất lượng cao đa dạng gồm có 3 loại :
- 3D chủ động : Thiết bị: Máy chiếu trặp hình -> màn chiếu trắng -> kính đeo chặp hình
- 3D bị động (3D phân cực) : Thiết bị: Máy chiếu -> kính phân cực -> màn chiếu bạc -> kính đeo phân cực
- Công nghệ giao thoa màu của Dolby : thiết bị: Máy chiếu ->Bánh xe lọc màu -> màn chiếu trắng -> kính đeo lọc màu

Một số rạp dùng màn có gain ( tìm hiểu về độ gain của màn chiếu ) cao nhằm bù đắp ánh sáng bị hao hụt trong quá trình chiếu 3D. Bởi độ sáng của phim 3D bị suy giảm do kính lọc và kính đeo mắt. Hiện nay công nghệ phân cực RealD là cho hình ảnh sáng nhất. Độ sáng tối thiểu được chấp nhận cho trình chiếu phim 3D hiện nay là 4.5fL. Các công nghệ chiếu 3D khác nhau cũng sử dụng màn chiếu khác nhau.
Một số hãng sản xuất màn chiếu lớn cho ra đời các lọai màn chiếu có thể ứng dụng cho cả 3D phân cực và 2D như Silver 5D (3D+2D) của Stewart Screen hay Harkness 3D screen.
Để đảm bảo chất lượng của hình ảnh 3D, tỷ lệ tách hình phải lớn hơn 130:1 để đảm bảo hiện tượng bóng ma (hay crosstalk) thấp ở mức chấp nhận được.Màn chiếu bạc có gain rất cao nên không dùng được trong trình chiếu 2D do hiện tượng hotspot rất nhiều.

Share on Google Plus

About theu pham

Công ty chuyên phân phối các sản phẩm máy móc thiết bị vệ sinh công nghiệp lớn nhất tại miền bắc sản phẩm chính : máy hút bụi công nghiệp, máy chà sàn, máy nén khí, máy rửa xe, máy bơm mỡ, .. LH 0972 882 886 để được hỗ trợ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét